My blog

ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก การวางแผ่นของแมนซิตี้ กับ แมนยู

 

 

ข่าวบอล ในยุคของโซลชา แมนยู ถ้าเอาวิธีการเล่นจากวัน มาพบกับเกมส์ ที่ผ่านมาล่าสุด เราจะเห็นว่ามันต่างกัน ด้วยวิธีการเล่นของ แมนยู ในยุคของโซลชา ภาพรวมคือ จะไม่เล่นเป็นทีม ไม่ได้จะพยายามเอาบอล มาในการครอบครองของตัวเอง ทำให้คู่ต่อสู่ เปิดเกมส์ รุกเข้าใส่ ครองบอลเข้าใจเกมส์ จะเล่นเกมส์รับให้เหนียวแน่นที่สุด

ข่าวบอล แล้วก็รออาศัย จังหวะโต้กลับ หรือจะเป็นการเปิดบอลเร็ว ให้เพื่อนรวมทีม ให้กองหน้าเข้าไปทำแต้ม นี้คือภาพหลักๆ ของยุคโซลชาแมนยู เวลาเจอกับทีมใหญ่ๆ จะเล่นในลักษณะแบบนี้ คือ อยู่ในพื้นที่ของตัวเอง และก็ไม่พยายาม ที่จะออกจากพื้นที่ ให้คู่ต่อสู้ ไม่มีช่องว่างในการโจมตี เซฟไว้กันรับ สร้างความเหนียวเเน่นไว้ก่อน เกมส์แรกที่จะเจอกัน 0-2 โซลชา

พยายามจะเล่นแบบนี้ ตั้งแต่แรก แต่กับเกมส์ที่พบกับ แมนซิตี้ พวกเขาก็เอาไม่อยู่ แล้วช่วงหลัง เหมือน แมนยู ไม่ได้มีพิษสงอะไร ไปสู้กับ แมนซิตี้ ครึ่งหลังก็เลยจบ แบบไม่สวย ถึงกับแย่มากกันเลยทีเดียว เอาภาพรวมๆ แมนยู ก็พยายามทำแบบที่ เราเคยเห็นมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นการเจอกัน กับทีมใหญ่ๆ หรืออันดับพื้นที่กลางๆ

ก็จะเห็นว่า แมนยู มีจังหวะที่ครองบอลได้ เอาเข้าไปกดได้ แล้วก็ เวลาที่คู่ต่อสู้ได้บอล จากแดนของคู่ต่อสู้ ฝั่งของ แมนยู ก็จะเข้าไปบีบเร็ว ซึ่งก็จะมี ความสำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง แต่กับ แมนซิตี้ ต้องใช้คำว่า

ทำแทบจะไม่สำเร็จเลย เพราะว่า แมนยู ไม่สามารถ เอากระบวนการ การวิ่งไล่บีบ หรือ การครองบอล ตัวเองก็ไม่สามารถ ทำได้ขนาดนั้น และจะไปไล่บีบใส่ แมนซิตี้ หมดสิทธิแน่นอน

 

ขอบคุณข่าว : https://www.alphabetasigma.org/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.bigblueamoeba.com/


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *