My blog

ข่าวฟุตบอล เลี่ยนฝืด0-0ต้องไปเพลย์ออฟ,สวิส4-0ลิ่วบอลโลก

ข่าวฟุตบอล อิตาลี ลุ้นเหนื่อยต่อต้องไปเล่นเพลย์ออฟหลังได้เพียงเสมอ ไอร์แลนด์เหนือ 0-0 ปล่อยให้ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ชนะขาดลอย 4-0 ได้แชมป์กลุ่มและซิวตั๋วรอบสุดท้าย

ข่าวฟุตบอล ไอร์แลนด์เหนือ ที่ไม่มีลุ้นเข้ารอบแล้วยังส่งผู้เล่นดีสุดลงสนาม ส่วน อิตาลี บาดเจ็บหลายคน แนวรุกใช้ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้, ลอเรนโซ่ อินซินเย่ และ เฟเดริโก้ เคียซ่า ลงเล่นร่วมกัน 

ข่าวฟุตบอล

เริ่มเกมมานาทีที่ 8 โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ แบ็กขวาอิตาลีได้หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่าน แต่ ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ เอาชัวร์ปัดบอลออกหลังไปได้

เจ้าถิ่นตอบโต้คืนในอีก 2 นาทีถัดมาจากฟรีคิกที่ อาลี แม็คแคนน์ เปิดให้ ทอม ฟลานาแกน ได้โหม่ง แต่ก็ไม่แรงพอที่จะผ่านมือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า

อิตาลี มีลุ้นอีกในนาที 32 เฟเดริโก้ เคียซ่า ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนจี้เข้าเขตโทษแล้วโยกยิงด้วยซ้าย ทว่าบอลก็ตรงตัว ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ ที่รับเข้าซองสบาย จากนั้นจบครึ่งแรก ยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาที 50 ไอร์แลนด์เหนือมีโอกาสเมื่อ จามาล ลูอิส จ่ายบอลให้ จอร์จ ซาวิลล์ ยิด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ติดเซฟ ดอนนารุมม่า

อีก 2 นาทีถัดมา เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ เติมเกมรุกให้อิตาลีก่อนจ่ายให้ อินซินเย่ ซัดมุมแคบ แต่ว่าไม่ผ่านมือ ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์

อิตาลี มีโอกาสอีกครั้งในนาที 63 โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ จ่ายบอลให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า แตะขวาเข้าซ้ายก่อนปั่นระยะ 14 หลา แต่บอลโค้งไม่พอ หลุดออกหลังไป

ช่วงเวลาที่เหลือ อิตาลี พยายามอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถเจาะประตูไอร์ดลนด์เหนือได้ แถมยังเกือบโดนในนาที 81 จากการยิงตรงเขตโทษของ — แต่ยังดีที่บอลถากเสาออกหลัง

ทำให้จบเกม อิตาลี ทำได้เพียงเสมอ ไอร์แลนด์เหนือ 0-0 ทำให้จบอันดับ 2 ของกลุ่ม ต้องไปลุ้นตั๋วในช่วงเพลย์ออฟ

ขณะที่อีกคู่ของกลุ่มนี้ สวิตเซอร์แลนด์ เปิดบ้านรัวยิง บัลแกเรีย ขาด 4-0 จากประตูของ โนอาห์ โอคาฟอร์ นาที 48, รูเบน วาร์กาส นาที 57, เซดริก อิทเท่น นาที 72 และ เรโม่ ฟลอยเลอร์ ในช่วงทดเจ็บ ทัพนาฬิกาจึงคว้าแชมป์ได้สำเร็จด้วยการมี 18 คะแนน ได้ตั๋วรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 โดยอัตโนมัติ

ขอบคุณข่าว : https://www.thsport.com/
สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.bigblueamoeba.com/

Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *